• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เทคนิคจับจ่ายซื้อของออนไลน์เช่นไรไม่ให้โดนหลอก

Started by Ailie662, January 15, 2023, 02:36:04 AM

Previous topic - Next topic

Ailie662





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเหตุคุ้นชินของคนยุคดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยหนทางนี้สำหรับการซื้อสินค้าอุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิน ด้วยโครงข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้ทุกๆวันเวลา แม้กระนั้นก็อย่างว่า ร้านบนโลกออนไลน์นั้นก็มีเป็นอันมากนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่ผู้ซื้อจะถูกคดโกงอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราก็มี 5 กลวิธีป้องกันการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ให้ครบสมบูรณ์



ปกติที่พฤติกรรมการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ในระหว่างที่อยากได้อยากได้ของใช้หรือผลิตภัณฑ์ประเภทใดชนิดหนึ่ง ก็ชอบขาดความละเอียดถี่ถ้วนอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันทั่วๆไป ก็จะเช็คเปรียบเทียบราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็มองไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคามากแค่ไหน อื่นๆอีกมากมาย โดยบางทีอาจหลงๆลืมๆเข้าไปดูกรยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ ได้แก่ การไม่รับรับประกันสินค้า ไม่รับเปลี่ยน–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แต่ไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม อื่นๆอีกมากมาย ทางที่ดีก็เลยไม่สมควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมรับรอง ก่อนการพินิจพิเคราะห์ให้รอบคอบ

2. ตรวจสอบสถานที่ตั้ง แผนที่ หมายเลขโทรศัพท์.


ผู้ประกอบกิจการร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายประเภทรวมทั้งหลายระดับ เล็ก ตรงกลาง ใหญ่ ล้วนเสนอสินค้าขายแบบ B2C กันทั้งหมด แม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย ทั้งยังเรื่องสมรรถนะ มาตรฐานและบริการในส่วนต่างๆถึงกระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายเล็กจำนวนหลายชิ้น ที่อาจจะจำเป็นต้องสแกนกันละเอียดรอบคอบเพื่อความมั่นใจ ลงบัญชีการค้าขายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือหมายเลขโทรศัพท์. เป็นยังไง? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลเบื้องต้น เพิ่มความมั่นใจและความเชื่อมั่น น่าไว้ใจทั้งหมด

3. ดูสัญลักษณ์ความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้กระทั้งการชอปบน Marketplace ทั้งในส่วนที่เป็นของหน่วยราชการ หรือบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ก็ตาม ลูกค้าก็มักโดนคดโกงอยู่เป็นประจำๆและถ้าหากไม่ได้อยากพลาดท่าเสียเชิง ก็มีแนวทางปกป้องรักษา นั่นก็คือ ให้พินิจพิจารณาสัญลักษณ์ความปลอดภัยในรากฐาน ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์ประเด็นหลัก Verify Member หรือเครื่องหมาย รับรอง อันเป็นได้เรื่องตรวจทานแล้วก็รับรองจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกอย่างอย่างของขั้นตอนการทำธุรกรรมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สเปคผลิตภัณฑ์ ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือประเด็นหลักพูดจาระหว่างผู้ซื้อ–คนขาย จะผ่านอีเมล์หรือวิถีทางไหนก็ตาม เราควรต้องบันทึกแล้วหลังจากนั้นก็เก็บหลักฐานเหล่านี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลการันตี และก็อีกทางก็น่าจะเป็นคุณค่า กรณีกำเนิดปัญหาข้อโต้เถียงระหว่างกัน บางทีอาจถึงขนาดเป็นคดีความฟ้องร้อง ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีน้ำหนักความน่าวางใจค่อนจะมากมายก่ายกอง

5. อย่าไม่ให้ความสนใจฟีดแบค–รีวิว



ดูเหมือนจะทุกผลิตภัณฑ์หรือบริการบนโลกอินเตอร์เน็ต มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าดึงดูด โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากผู้บริโภคก่อนหน้าที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีผู้ขายผลิตภัณฑ์เยอะมาก จะแต่งเนื้อความให้สวยสดงดงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แต่ว่ามั่นใจว่านักชอปจำนวนมากน่าจะมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ความคิดเห็นง่ายก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏควรมีทั้งยังคำชื่นชมและตำหนิ ประทับใจ– ไม่เป็นที่สบอารมณ์ อื่นๆอีกมากมาย คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อดูโดยรวมแล้ว มีส่วนดีมากยิ่งกว่าส่วนด้อย แบบงี้จัดว่าก็คงโอเค

5 กลวิธีนิดๆหน่อยๆแต่ว่าล้วนสำคัญเหล่านี้ มั่นใจว่าหลายๆคนคงจะทำกันปกติอยู่แล้ว แม้ว่าบางบุคคลก็อาจมองผ่าน ไม่เอาใจใส่ไป

ชอปออนไลน์ครั้งหลัง ทดสอบการใช้คุณประโยชน์กันมองดูนะ ยืนยันไม่มีโดนหลอก แน่นอน!