การแก้ปัญหาเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคในการขาย (https://hipotraining.co.th/) วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธารอดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดบริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)และ ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนีจากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 30 ปี
18 กรกฎาคม 2567
09.00 – 16.00 น.** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด แบงค็อก (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)*สถานที่การจัดสัมมนาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม หลักการและเหตุผลการขายจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวนั้น เหตุผลหลักเกิดจาก ทักษะ เทคนิค ลูกล่อลูกชนในการขาย พนักงานขายจะต้องขายอย่างมืออาชีพ ขายอย่างชิงไหวชิงพริบกับลูกค้า ต้องสามารถแก้สถานการณ์อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งต้องรู้จักวิธีการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการขายเพื่อฝ่าฟันและจัดการให้อยู่หมัด ทักษะและเทคนิคเหล่านี้ย่อมส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าและยอดขายขององค์กร ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานขายต้องเรียนรู้เทคนิคและยุทธวิธีในการขายและการบริหารจัดการกับลูกค้าในเสี้ยวเวลาของการขาย เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นต่อหน้าลูกค้า และสร้างโอกาสแห่งความสำเร็จในการขาย หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้พนักงานขาย ได้เรียนรู้การเตรียมตัวเพื่อสร้างความสำเร็จในงานขาย การเสนอขายอย่างมืออาชีพ การแก้ปัญหา แก้สถานการณ์ การระดมสมองทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้านการขายพร้อมลูกล่อลูกชนกับลูกค้าอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าและสามารถนำเสนอสินค้าให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ในที่สุด3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้ถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นในงานขายและสามารถบริหารจัดการปัญหานั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร สร้างยอดขายได้ตามเป้าหมาย
หัวข้อการอบรมModule 1 หัวใจของการขาย...สู่การเป็นนักขายมือโปร1. บทบาท และ หน้าที่ของพนักงานขาย – สร้างความเข้าใจและให้ตระหนักถึงหน้าที่ที่ต้องทำ2. เปิดมุมมองความคิด...ทัศนคติที่นักขายจำเป็นต้องมี3. ปัจจัยที่มีผลต่อการขาย – ขายได้ หรือ ไม่ได้ อยู่ตรงไหน ?
- ลูกค้า
- สินค้า
- คู่แข่ง
- พนักงานขาย
4. วิเคราะห์ และ เข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างถ่องแท้5. ขั้นตอนการขายอย่างเป็นระบบ – สร้างให้นักขาย ให้ขายอย่างมือโปร (ทุกขั้นตอน จะเน้นเทคนิคและลูกล่อลูกชนอย่างรายละเอียด พร้อมตัวอย่างจริงในการปฏิบัติ) > การเตรียมตัวของพนักงานขาย- เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกสนามรบ มีชัยไปกว่าครึ่ง > การเปิดการขาย – เปิดใจและสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า ก่อนการขาย > การวิเคราะห์โอกาสการขาย – ความต้องการของลูกค้าคือโอกาสการขาย พนักงานขายต้องค้นหาความต้องการด้วยเทคนิคที่ชำนาญ > การนำเสนอผลิตภัณฑ์- นำเสนอสินค้าอย่างมืออาชีพ ให้ลูกค้าตาสว่าง > การตอบคำถามและข้อโต้แย้ง - จัดการและรับมือกับข้อโต้แย้งอย่างเป็นระบบ > การเจรจาต่อรอง – เจรจาอย่างไรให้ไม่เสียเปรียบ หรือ ตกเป็นเครื่องมือลูกค้า > การปิด
การขาย- ปิดการขายเมื่อไร ปิดอย่างไรจึงจะเหมาะสม และ ได้ Order
6. กิจกรรมจำลองสถานการณ์การขาย...ฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้นModule 2 ขจัดปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคในการขาย7. ปัญหาอยู่ตรงไหน ? ... ทำไมจึงขายแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ลูกค้าไม่ซื้อ8. กระบวนการการขายแก้ปัญหาในงานขายเพื่อสร้างยอดขาย
- ทะลวงสาเหตุของปัญหา
- ค้นหาทางเลือกที่ตรงจุด
- ตัดสินใจอย่างแม่นยำ
9. กิจกรรม Workshop ขจัดปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคในการขาย10. การมองปัญหา...ไม่ให้เป็นปัญหา
- ธรรมชาติของปัญหาที่พนักงานขายต้องเรียนรู้และเข้าใจ
- ประโยชน์ของปัญหาในงานขาย
11. การรับรู้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นในการขาย12. การทบทวนการขาย – ขายได้ หรือ ไม่ได้ มาจากสาเหตุอะไร เรียนรู้ไว้จะได้ไม่พลาดอีก13. สรุป คำถามและคำตอบ ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ- Tel. : 086-318-3152
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : (//http:///../) www.hipotraining.co.th (//http:///../)
- ID Line@ : @761mvknp
ฝึกอบรม,การขาย,การแก้ปัญหาการขาย,พนักงานขายมืออาชัพ,พัฒนาทักษะการขาย,การนำเสนอขาย,พนักงานขายที่เก่ง,ฝึกการขาย โทร 086-318-3151 หรือ Line ID : @761MVKNP