• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมความคิดเห็นประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Cindy700, November 10, 2023, 10:33:08 AM

Previous topic - Next topic

Cindy700

จัดเตรียมแถลงแนวทางการช่วยสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพควบคู่มูลค่า เดินหน้าสู่จุดหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนทำการ ททท. รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมทั้งทีมงานกรรมการ ผู้บริหาร ผู้อำนวยการที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566 ณ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวทางการจัดการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการปฏิบัติการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งยังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการคิดถึงระดับความสามารถของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักท่องเที่ยว การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับผลักดันการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อมีการกระจัดกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก็สมดุลทั้งยังทางเศรษฐกิจ สังคม และก็สภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พูดว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากความสำเร็จในการเปิดประเทศ (Reopen) รวมทั้งการฟื้นตัว (Recovery) โดยจำเป็นต้องเริ่มเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างค่าและคุณประโยชน์ โดย "คุณค่า"หมายถึงคุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งมอบบนฐานรากของคุณภาพและความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างแข็งแกร่ง และสร้างความมั่นคงและยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นเหตุเกื้อหนุนการท่องเที่ยวและส่วนประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างทัดเทียม การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการบริหารจัดแจงการเสี่ยงด้านนอกอย่างมีประสิทธิภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ดังเช่นว่า Z: Zero in on Sustainability มุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวไปสู่ความทนทาน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายแล้วก็ความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพและก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการหวังดีเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE อาทิเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลนักท่องเที่ยวโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ รวมทั้ง E: Escalate ยกฐานะการปกป้องคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเรียนรู้ขั้นตอนการป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การทำงานของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST รวมทั้ง CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมุ่งมั่น ยั่งยืน และก็สมดุล พร้อมต่อกรกับการเปลี่ยนแปลงแล้วก็คงจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยต่อไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มทั้งจำนวนนักเดินทางและค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นแล้วก็ชุมชน แล้วก็ เกื้อหนุนการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่แล้วก็เวลา เวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นความคงทนสำหรับการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนั้น การสัมมนาบูรณาการแผนทำการ ททท. ประจำปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงแนวทางการช่วยเหลือการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การสนับสนุนภาพลักษณ์แล้วก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคงยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายและก็ส่งเสริมการกระจายการเดินทางให้คนประเทศไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แล้วก็ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางทำงานเกื้อหนุนตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ทั้งนี้ ททท. จะนำเสนอรวมทั้งแถลงทิศทางการช่วยสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 ก.ค. 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และก็ผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับรู้วิถีทางในการร่วมกันขับการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง